Ngày Đăng: 17-05-2019 Chuyên viên: Nhật Lệ

Bị viêm cổ tử cung nhẹ có nên điều trị không là vướng mắc chung của nữ giới sau khi phát hiện bản thân mắc bệnh. Bệnh thường để lại những biến chứng nguy hiểm như gây ảnh hưởng đến sức khỏe, suy giảm khả năng sinh sản hay gây ung thư cổ tử cung. Để biết chính xác bệnh ở giai đoạn nhẹ như thế nào và có nên điều trị không, phạm vi bài viết sau đây chính là câu trả lời chuẩn nhất dành cho phái nữ.

Bị viêm cổ tử cung nhẹ có nên điều trị không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, viêm cổ tử cung là hiện tượng cổ tử cung bị viêm nhiễm, lở loét hoặc mưng mủ do sự tấn công từ các loại vi khuẩn có hại, nấm, virus và ký sinh trùng.

Đối với nữ giới, cổ tử cung được xem là “cánh cửa” đón tinh trùng vào buồng tử cung để thụ thai và ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn. Do đó, với những đối tượng quan hệ tình dục không an toàn, mắc bệnh tình dục hay hệ miễn dịch vùng âm đạo yếu sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao.

Hầu hết, nữ giới rất dễ nhầm lẫn bệnh viêm cổ tử cung nhẹ hay nặng với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác vì các dấu hiệu gần như giống nhau. Tuy nhiên, sau khi vi khuẩn, virus xâm nhập vào cơ thể và gây viêm sẽ làm xuất hiện các triệu chứng của bệnh như:

Bị viêm cổ tử cung nhẹ có nên điều trị không?

Dịch âm đạo ra nhiều, có mùi hôi, kèm theo màu sắc lạ. Đôi khi dịch âm đạo tiết ra ở dạng mủ, kéo dài làm nữ giới khó chịu.

❯ Xuất hiện cảm giác đau rát khi tiểu, tiểu nhiều lần hoặc tiểu khó.

❯ Khi quan hệ tình dục sẽ gặp vấn đề đau tức vùng bụng dưới, không có cảm giác hưng phấn trong quan hệ vợ chồng.

❯ Một số trường hợp dẫn đến xuất huyết, chảy máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt hay ra máu khi giao hợp.

Với những trường hợp mắc bệnh viêm cổ tử cung ở giai đoạn đầu nên sớm thăm khám và điều trị. Nếu để lâu hoặc điều trị không đúng cách rất dễ gây nhiễm trùng, tổn thương, khó thụ thai và có thể gia tăng nguy vô sinh vĩnh viễn.

Hiện nay, với sự tiến bộ trong lĩnh vực y khoa, việc điều trị viêm cổ tử cung nhẹ đã hiệu quả hơn rất nhiều bằng việc sử dụng thuốc đặc trị. Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, làm các xét nghiệm và kiểm tra tình trạng sức khỏe hiện tại để lên phác đồ thuốc phù hợp.

Nữ giới sẽ được sử dụng thuốc ở dạng đặt vào âm đạo, kết hợp với thuốc kháng sinh dạng tiêm hoặc dạng uống với tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, tiêu diệt mầm bệnh hiệu quả. Đặc biệt, thuốc còn có tác dụng chống sưng, khắc phục những triệu chứng và hạn chế viêm nhiễm lan rộng.

Điều trị viêm cổ tử cung nhẹ bằng thuốc

Việc điều trị viêm cổ tử cung nhẹ bằng thuốc được xem là phương pháp đơn giản, an toàn, chi phí thấp và được nhiều đối tượng là nữ giới sử dụng. Tuy nhiên, để phát huy tối đa hiệu quả, nữ giới nên dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, không được tự ý thay đổi thuốc hay ngưng liệu trình vì điều này sẽ khiến cho mức độ viêm nhiễm gia tăng.

✎ Kết luận: Đối với câu hỏi “bị viêm cổ tử cung nhẹ có nên điều trị không”, các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo nữ giới nên điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Phần với, với những trường hợp bị viêm cổ tử cung nhẹ sẽ cho kết quả điều trị khả quan hơn, đồng thời hạn chế những biến chứng do bệnh mới hình thành, vùng viêm nhiễm nhỏ và mức độ tổn thương không quá lớn. Ngược lại, nếu để tình trạng viêm nhiễm kéo dài nghĩa là chuyển sang giai đoạn mãn tính thì việc khám chữa bệnh sau này ít nhiều sẽ gặp khó khăn.

Nữ giới nên thăm khám và điều trị viêm cổ tử cung nhẹ ở đâu?

Hiện nay, trên địa bàn TP. Hải Phòng nói riêng và khu vực phía Bắc nói chung có rất nhiều cơ sở chuyên khám chữa bệnh phụ khoa . Thế nhưng, với sự xuất hiện “dày đặc” kèm theo những tin đồn thất thiệt khiến việc lựa chọn ngày càng trở nên khó khăn

Hiểu được những trường hợp mắc bệnh viêm cổ tử cung nhẹ cần nhanh chóng tìm được cơ sở y tế uy tín, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phát đã ra đời và trở thành địa chỉ đáng tin cậy nhất. Để tạo niềm tin dành cho những trường hợp điều trị, phòng khám không ngừng nỗ lực, phấn đấu thành 1 trong top 10 phòng khám uy tín, chất lượng nhất hiện nay tại TP. Hải Phòng.

Thế mạnh vượt trội làm nên sự uy tín của Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phát

Khám chữa bệnh viêm cổ tử cung tại Đa Khoa Hồng Phát

icon Phòng khám sở hữu đội ngũ y - bác sĩ giỏi về chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh viêm cổ tử cung. Các bác sĩ không ngừng học hỏi, nâng cao tay nghề để làm nên sự thành công trong mỗi ca điều trị. Đội ngũ nhân viên phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần cùng với các chuyên gia tư vấn trực tuyến 24/24 để phục vụ nữ giới.

icon Hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế tại phòng khám được nhập khẩu từ các nước có nền y khoa phát triển với công nghệ hiện đại, tiên tiến, phục vụ hiệu quả cho quá trình thăm khám, chẩn đoán bệnh.

icon Cơ sở vật chất của phòng khám khang trang, hiện đại với đầy đủ các tiện nghi cần thiết để phục vụ cho quá trình điều trị bệnh. Môi trường phòng khám sạch sẽ, vệ sinh, các thiết bị y tế được vô trùng cẩn thận, đạt tiêu chuẩn quốc tế mang lại cảm giác yên tâm cho nữ giới.

icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phát hiện đang áp dụng rất thành công phương pháp nội khoa cho những trường hợp viêm cổ tử cung nhẹ. Nhờ sử dụng các loại thuốc ngoại nhập và áp dụng đúng cho từng ca bệnh mà phương pháp này đã đem lại hiệu quả cao, khả năng phục hồi nhanh, hạn chế bệnh quay trở lại.

icon Chi phí điều trị viêm cổ tử cung hợp lý, được công khai, minh bạch theo quy định của cơ quan chức năng. Mọi khoản phí đều có hóa đơn rõ ràng và giá cả niêm yết theo quy định. Nữ giới được tư vấn về phương pháp điều trị nhằm cắt giảm chi phí nhưng tính hiệu quả vẫn được đảm bảo.

icon Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án được phòng khám bảo mật theo đúng quy định. Chúng tôi sẽ không tiết lộ thông tin ra bên ngoài khi chưa được sự cho phép của người điều trị.

Sau khi kết thúc liệu trình điều trị bệnh viêm cổ tử cung nhẹ, bác sĩ sẽ hướng dẫn những vấn đề cần lưu ý để có một cơ thể khỏe mạnh nhất như xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, thường xuyên vận động nhẹ, thăm khám ngay khi có dấu hiệu bất thường.

Viêm cổ tử cung sẽ xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm, đặc biệt bất lợi với nữ giới trong độ tuổi sinh sản, dẫn đến ung thư cổ tử cung cao hơn 10 lần những phụ nữ khác. Mặt khác, nữ giới mang thai bị viêm cổ tử cung có nguy cơ sảy thai, sinh non cao. Do đó việc điều trị sớm sẽ mang lại nhiều lợi ích.

Nếu muốn thăm khám và điều trị viêm cổ tử cung nhẹ, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi qua bảng thông tin dưới đây:

icon Liên hệ đến Hotline 02256 288 588 để được các bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn cách đặt lịch thăm khám nhanh nhất kèm theo đó là nhiều chính sách ưu đãi nổi bật.

icon Trao đổi thêm và giải đáp các vướng mắc với các chuyên gia y tế hàng đầu qua bảng >>Tư Vấn Trực Tuyến<<, mọi hỗ trợ hoàn toàn MIỄN PHÍ và BẢO MẬT thông tin.

icon Đến địa chỉ 464 Lạch Tray, Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng để được thăm khám và điều trị bệnh trực tiếp.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phát hoạt động từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ tết trong năm luôn sẵn sàng phục vụ chị em phụ nữ!

bị viêm cổ tử cung nhẹ có nên điều trị không, viêm cổ tử cung nhẹ có sao không, nữ giới viêm cổ tử cung nhẹ làm sao, viêm cổ tử cung nhẹ có cần chữa không