Biểu hiện viêm tắc vòi trứng ở nữ giới

Ngày Đăng: 07-03-2019 Chuyên viên: Nhật Lệ

Theo số liệu thống kê gần đây, tỷ lệ nữ giới bị vô sinh gia tăng nhanh chóng. Nguyên nhân là do nữ giới mắc bệnh viêm tắc vòi trứng – một căn bệnh khá nguy hiểm gây nên tình trạng tắc nghẽn khiến tinh trùng và trứng không thể gặp nhau. Nếu muốn có biện pháp can thiệp kịp thời, hãy cùng xem những biểu hiện viêm tắc vòi trứng ở nữ giới sau đây.

Biểu hiện viêm tắc vòi trứng ở nữ giới

Việc nhận biết những biểu hiện viêm tắc vòi trứng không khó. Tuy nhiên nữ giới cũng cần quan tâm và chú ý đến tình trạng sức khỏe hiện tại. Khi có sự thay đổi bất thường dưới đây, nữ giới nên tìm đến những địa chỉ y tế uy tín để tiến hành thăm khám vì rất có thể bản thân đã mắc bệnh.

icon Khó thụ thai

Ở cơ thể nữ giới, vòi trứng (còn gọi là ống dẫn trứng) đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển tinh trùng gặp trứng để thụ tinh và vận chuyển trứng đã thụ tinh đến tử cung làm tổ. Khi ống dẫn trứng rơi vào tình trạng tắc nghẽn, chít hẹp sẽ khiến chứng năng này suy giảm.

Mặt khác, vòi trứng bị viêm nhiễm, tắc nghẽn sẽ ảnh hưởng đến cơ chế rụng trứng, làm cho khả năng thụ thai thành công giảm đi. Về lâu dài, nguy cơ nữ giới bị vô sinh - hiếm muộn là điều hiển nhiên dù đời sống tình dục luôn được đảm bảo, số lượng và chất lượng tinh trùng ổn định.

Nữ giới khó thụ thai có thể do bị viêm tắc vòi trứng

icon Vùng bụng luôn có cảm giác khó chịu

Hiện tượng đau bụng dưới xảy ra ở nhiều cấp độ khác nhau và khiến nữ giới lầm tưởng đó là dấu hiệu khi đến chu kỳ kinh hay gặp vấn đề về tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu cơn đau xuất hiện thường xuyên, kéo dài, ban đầu diễn ra âm ỉ sau đó tăng lên dữ dội, quằn quại kèm theo chứng sưng vùng bụng thì nữ giới nên thăm khám ngay. Bởi đây rất có thể là biểu hiện viêm tắc vòi trứng.

icon Kinh nguyệt không đều

Chu kỳ kinh là thước đo sức khỏe sinh sản. Và có nhiều nguyên nhân khiến chu kỳ kinh thay đổi bất thường như: tâm lý căng thẳng, cơ thể mệt mỏi, lạm dùng thuốc phá thai, mắc bệnh phụ khoa và trong đó có viêm tắc vòi trứng.

Vì vậy, nếu đột nhiên thấy số ngày hành kinh thay đổi, màu sắc kinh chuyển sang đen, kinh nguyệt đến sớm hoặc muộn, đau bụng kinh dữ dội thì nên gặp bác sĩ chuyên khoa ngay.

Viêm tắc vòi trứng khiến chu kỳ kinh bất thường

icon Khí hư thay đổi bất thường

Khi xảy ra tình trạng tăng tiết dịch âm đạo, dịch có màu xám, nâu đỏ hoặc xanh hay vàng, dạng đặc thường vón cục và kèm theo mùi hôi khó chịu, nữ giới có nguy cơ mắc bệnh viêm tắc vòi trứng.

icon Một số triệu chứng khác

Với những trường hợp bị viêm tắc vòi trứng còn gây ảnh hưởng đến việc tiểu tiện, cơ thể thường xuyên mệt mỏi, đau khi quan hệ tình dục, rối loạn chức năng tiêu hóa.

Các biểu hiện viêm tắc vòi trứng có thể gây ra sự chẩn đoán nhầm lẫn nếu không tiến hành thăm khám cận lâm sàng. Do đó, nếu muốn biết bản thân mắc bệnh hay không, nữ giới nên gặp bác sĩ chuyên khoa để nhờ sự trợ giúp.

Những tác nhân gây viêm tắc vòi trứng cần biết

Sở dĩ, nữ giới gặp phải những biểu hiện viêm tắc vòi trứng là do vi khuẩn có hại có cơ hội tấn công và xâm nhập vào bộ phận này. Thông thường, vòi trứng bị viêm là do:

Nữ giới mắc bệnh viêm tắc vòi trứng do lạm dụng thuốc tránh thai

Viêm tắc vòi trứng xuất phát từ yếu tố di truyền.

✥ Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều bạn tình và không sử dụng bất kỳ biện pháp phòng tránh nào.

✥ Do mắc phải một số bệnh lý phụ khoa như viêm nội mạc tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung… và không tiến hành điều trị đúng cách khiến vi khuẩn lây nhiễm ngược dòng.

✥ Lạm dụng thuốc tránh thai hoặc nạo phá thai không an toàn khiến nữ giới mắc bệnh.

✥ Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ trong thời gian hành kinh, trước và sau khi quan hệ tình dục. Đồng thời, nữ giới vệ sinh sai cách khiến môi trường trong âm đạo thay đổi.

✥ Ảnh hưởng từ quá trình điều trị các căn bệnh phụ khoa trước đó đã vô tình làm tổn thương và làm vòi trứng bị tắc nghẽn, chít hẹp. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến việc thụ thai gặp nhiều khó khăn.

Viêm tắc vòi trứng có chữa được không?

Với những biểu hiện viêm tắc vòi trứng và biến chứng nguy hiểm mà bệnh để lại, nhiều nữ giới lo lắng đến vấn đề chữa trị. Vậy, viêm tắc vòi trứng có chữa được không? Để lý giải về vấn đề này, bác sĩ chuyên khoa cho biết: Việc chữa khỏi căn bệnh này hoàn toàn có khả năng. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả cao nhất, bệnh cần được phát hiện sớm và điều trị đúng cách.

Cùng với sự phát triển của y khoa, hiện nay có nhiều phương pháp điều trị bệnh viêm tắc vòi trứng. Và một trong số đó mang lại hiệu quả cao chính là phương pháp nội – ngoại khoa.

☑ Nếu tình trạng viêm nhiễm nhẹ: Thông thường, ở trường hợp này nữ giới chỉ bị viêm tắc do vi khuẩn tồn đọng tại vòi trứng. Do đó, bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp nội khoa để khắc phục tình trạng viêm nhiễm, tắc nghẽn vòi trứng. Thời gian dùng thuốc có thể thay đổi tùy vào tình trạng và cơ địa mỗi người.

☑ Nếu tình trạng viêm nhiễm nặng: Lúc này, bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành tiểu phẫu nội soi vòi trứng. Phương pháp này được thực hiện bởi đội ngũ y – bác sĩ có tay nghề cao nên tình trạng tắc nghẽn được khắc phục nhanh chóng, không gây ra biến chứng và hạn chế nguy cơ tái phát.

Khám chữa viêm tắc vòi trứng tại Đa Khoa Hiện Đại

Dùng nữ giới lựa chọn phương pháp nào cũng cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn, tránh trường hợp tự ý ngưng liệu trình hay thay đổi thuốc. Nếu trường hợp này xảy ra, tình trạng bệnh không được cải thiện mà ngày càng nghiêm trọng hơn, thậm chí gây khó khăn cho việc điều trị sau này.

Nếu nữ giới đang sinh sống và làm việc trên địa bàn TP. Hải Phòng, có nhu cầu khám chữa viêm tắc vòi trứng có thể tìm đến Phòng khám Đa Khoa Hiện Đại. Đây là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, chất lượng với dịch vụ y tế toàn diện.

Ngay từ khi thành lập, phòng khám được đông đảo nữ giới tin tưởng và lựa chọn. Để làm được điều đó, chúng tôi không ngừng cải tiến và mang đến những phương pháp điều trị khoa học. Cùng với đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại giúp cho quá trình thăm khám, chẩn đoán và điều trị diễn ra hiệu quả.

Để mang lại môi trường khám chữa bệnh thân thiện, thoáng mát phòng khám đã cho lắp đặt các thiết bị chuyên dụng cùng cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ tiện nghi. Các phòng thăm khám, xét nghiệm, tiểu phẫu… đảm bảo trong điều kiện vô trùng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Hơn hết, phòng khám cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh với mức phí phù hợp, tuyệt đối không xảy ra tình trạng chặt chém hay vòi tiền người điều trị. Các khoản phí được niêm yết, công khai, minh bạch. Đặc biệt, với mô hình làm việc “một bác sĩ – một bệnh nhân” nên mọi thủ tục, hồ sơ được bảo mật.

Trên đây là những biểu hiện viêm tắc vòi trứng nữ giới nên biết. Nếu còn vấn đề thắc mắc cần được hỗ trợ tư vấn, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các cách sau:

icon Gọi đến Hotline 02256 288 588 để được hướng dẫn và hỗ trợ đặt lịch thăm khám nhanh nhất.

icon Nhấp vào bảng >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được trao đổi, giải đáp vướng mắc cùng bác sĩ chuyên khoa dày dặn kinh nghiệm.

icon Đến trực tiếp địa chỉ 464 Lạch Tray, Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng để được thăm khám và đưa ra liệu trình điều trị hiệu quả

Thời gian làm việc bắt đầu từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ, tết trong năm.

Phòng Khám Đa Khoa Hiện Đại luôn có mặt và sẵn sàng phục vụ người bệnh!

biểu hiện viêm tắc vòi trứng ở nữ giới, triệu chứng viêm tắc vòi trứng, bệnh viêm tắc vòi trứng, dấu hiệu nhận biết viêm tắc vòi trứng, viêm tắc vòi trứng có biểu hiện gì, viêm tắc vòi trứng ở nữ giới