Cách điều trị viêm buồng trứng hiệu quả

Ngày Đăng: 01-04-2019 Chuyên viên: Nhật Lệ

Ảnh hưởng đến tâm lý, dính – tắc buồng trứng, vô sinh hay ung thư buồng trứng là những tác hại khôn lường do bệnh gây ra. Nếu muốn khắc phục căn bệnh này, nữ giới hãy áp dụng những cách điều trị viêm buồng trứng hiệu quả sau.

Cách điều trị viêm buồng trứng hiệu quả

Trong các căn bệnh phụ khoa, có lẽ viêm buồng trứng là bệnh lý gây ảnh hưởng nghiêm trọng nhất. Thế nhưng, những dấu hiệu ở thời kỳ đầu mắc bệnh rất mờ nhạt, khó nhận biết cho đến khi bệnh phát triển sang giai đoạn mãn tính.

Việc phát hiện trễ và không có biện pháp can thiệp đúng cách đã khiến những trường hợp mắc bệnh phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm, trong đó có chứng vô sinh – hiếm muộn. Để khắc phục căn bệnh này một cách hiệu quả, nữ giới sẽ được tiến hành thăm khám, làm các xét nghiệm để chẩn đoán mức độ tổn thương. Sau khi có kết quả, bác sĩ sẽ cho áp dụng những cách điều trị viêm buồng trứng sau đây.

Điều trị viêm buồng trứng bằng phương pháp nội khoa

Đây là hình thức điều trị bệnh bằng thuốc được áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ, chưa có chuyển biến nghiêm trọng. Thông thường, ở giai đoạn này nếu nữ giới sử dụng đúng loại thuốc thì bệnh sẽ nhanh khỏi, ít gây biến chứng và cũng ít tốn kém hơn.

Cách chữa viêm buồng trứng hiệu quả bằng thuốc

Các loại thuốc được sử dụng trong trường hợp này là thuốc kháng sinh, kháng viêm và thuốc đặc trị. Tùy theo trường hợp mắc bệnh mà liều dùng và cách dùng khác nhau nhưng vẫn đảm bảo ức chế quá trình viêm nhiễm lây lan, kháng lại các vi khuẩn, ngăn chặn sự phát triển của các tác nhân gây bệnh, làm thuyên giảm các triệu chứng và tái tạo lại chức năng của buồng trứng.

Vì thời gian dùng thuốc đôi khi sẽ kéo dài nên nữ giới cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn. Không được tự ý thay đổi thuốc hay ngưng liệu trình khi chưa được sự cho phép của bác sĩ điều trị.

Điều trị viêm buồng trứng bằng phương pháp ngoại khoa

Với những trường hợp bệnh nặng kèm theo nhiều biến chứng nguy hiểm thì cách điều trị viêm buồng trứng bằng thuốc không thật sự hiệu quả. Do đó, bác sĩ sẽ can thiệp bằng thủ thuật ngoại khoa để xử lý nhanh chóng những tổn thương.

Đầu tiên, nữ giới sẽ được siêu âm ổ bụng để chẩn đoán tình hình tổn thương. Sau đó, nếu xác định viêm buồng trứng có biến chứng dính buồng trứng hoặc tắc nghẽn ống dẫn trứng thì bác sĩ sẽ tiến hành tiểu phẫu và nội soi ổ bụng. Phương pháp này sẽ phân hủy bám dính giúp việc thụ thai diễn ra hiệu quả hơn.

Ngoài ra, bác sĩ cũng có thể áp dụng các phương pháp điều trị như đốt điện, xâm lấn tối thiểu, đốt laser. Tất cả các phương pháp này đều có ưu điểm như điều trị hiệu quả, khắc phục nhanh chóng mức độ tổn thương, chỉ tiêu diệt vi khuẩn tại vùng viêm nhiễm mà không gây tổn cho các vùng lân cận.

Điều trị viêm buồng trứng bằng phương pháp tự nhiên

Bên cạnh những cách điều trị viêm buồng trứng bằng nội – ngoại khoa kết hợp thì hiện nay nữ giới cũng áp dụng những cách tự nhiên. Tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp hỗ trợ giúp bệnh nhanh khỏi và có một sức khỏe tốt chứ không có khả năng điều trị khỏi bệnh hoàn toàn.

icon Nghệ vàng

Nếu muốn làm giảm các triệu chứng viêm buồng trứng và ngăn ngừa bệnh phát triển nghiêm trọng, nữ giới có thể dùng nghệ vàng phơi khô, sắc lấy nước uống 2 lần/ ngày thay cho nước lọc. Ngoài ra, nghệ cũng rất tốt cho việc làm đẹp da, chống lão hóa…

Trà xanh là một trong những vị thuốc hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh

icon Trà xanh

Những trường hợp bị viêm nhiễm đang chuyển sang giai đoạn ung thư buồng trứng có thể sử dụng trà xanh. Theo nghiên cứu mới nhất, Polyphenol có trong trà xanh có thể tiêu diệt và ngăn chặn sự tiến triển của tế bào ung thư. Do đó mà bác sĩ khuyến cáo, nữ giới nên uống 2 tách trà tươi vào mỗi ngày có thể ngăn ngừa và giết chết tế bào ung thư giúp buồng trứng khỏe mạnh.

icon Bạc hà

Ít ai biết rằng, bạc hà có thể làm giảm các cơn đau ở vùng bụng do bệnh gây ra. Chính vì thế, nữ giới có thể uống trà bạc hà để bệnh nhanh khỏi.

✎ Lời khuyên: Như chúng ta đã biết, viêm buồng trứng là căn bệnh vô cùng nguy hiểm vì thế không được chủ quan. Khi xuất hiện những dấu hiệu bất thường, nữ giới nên chủ động thăm khám để phòng tránh bệnh hiệu quả. Nếu không may mắc bệnh, cần nhanh chóng áp dụng các cách điều trị viêm buồng trứng hiệu quả mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên.

Chữa viêm buồng trứng ở đâu uy tín?

Biết rằng viêm buồng trứng có thể chữa khỏi nhưng để áp dụng thành công những phương pháp trên, nữ giới cần tìm đến các cơ sở y tế uy tín để chữa trị. Nếu đang băn khoăn không biết điều trị bệnh ở đâu tốt khi đứng trước rất nhiều sự lựa chọn thì Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phát là một trong những gợi ý không thể bỏ qua.

Vì muốn đáp ứng hiệu quả nhu cầu khám chữa bệnh cho nữ giới trên địa bàn TP. Hải Phòng nói riêng và khu vực phía Bắc nói chung, ngay từ khi thành lập, phòng khám đã không ngừng nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ để nâng cao hiệu quả điều trị.

Những cách điều trị viêm buồng trứng mà chúng tôi đưa ra luôn có tỷ lệ thành công lên đến 98%, hạn chế bệnh quay trở lại đến mức thấp nhất, từ đó giúp nữ giới an tâm và tin tưởng hơn. Bên cạnh đó, phòng khám còn được đánh giá là địa chỉ chữa bệnh đạt chuẩn quốc tế với:

Khám chữa bệnh viêm buồng trứng tại Đa Khoa Hồng Phát

icon Phòng khám được cấp giấy phép hoạt động chính quy trong lĩnh vực phụ khoa, luôn đi đầu trong việc áp dụng các kỹ thuật tiên tiến trong lĩnh vực điều trị bệnh.

icon Phòng khám sở hữu đội ngũ nhân viên y tế lành nghề, không ngừng học hỏi nâng cao kinh nghiệm thực tiễn cao, luôn sẵn sàng hỗ trợ người điều trị mọi lúc, mọi nơi.

icon Hệ thống phòng khám cơ sở vật chất được đầu tư theo mô hình bệnh viện thu nhỏ với đầy đủ thiết bị chuyên khoa được nhập khẩu. Đặc biệt, có đầy đủ phòng thăm khám, xét nghiệm, tiểu phẫu hay nhiều khu vực chức năng chuyên biệt khác, đảm bảo sạch sẽ và trong điều kiện vô trùng.

icon Quy trình khám chữa bệnh tại Đa Khoa Hồng Phát được rút ngắn, tiết kiệm thời gian cho nữ giới nhờ xây dựng mô hình tiếp nhận tư vấn miễn phí và nhận đặt lịch thăm khám qua tổng đài tư vấn bệnh.

icon Môi trường khám chữa bệnh khang trang, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, mang lại cảm giác thoải mái nhất cho người điều trị.

icon Chi phí điều trị bệnh viêm buồng trứng đã được cơ quan chức năng kiểm duyệt và thông qua; các khoản phí được công khai, minh bạch, rõ ràng giúp nữ giới yên tâm hơn. Bên cạnh đó, mức phí điều trị được thông báo trước để nữ giới có sự chọn phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình.

icon Các thông tin cá nhân được phòng khám cam kết, đảm bảo giữ bí mật tuyệt đối, chúng tôi không để lộ ra bên ngoài dưới mọi hình thức nhờ mô hình làm việc “một bác sĩ – một bệnh nhân”.

icon Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt, bắt đầu từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày trong tuần, lễ tết trong năm nên thuận tiện cho việc đi lại đối với những trường hợp ở xa.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phát tọa lạc tại địa chỉ 464 Lạch Tray, Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng rất thuận tiện cho việc đi lại. Do đó, nếu muốn lựa chọn địa chỉ an toàn thì đây chắc chắn là nơi lý tưởng nhất.

Để đặt lịch thăm khám nhanh nhất, nữ giới có thể liên hệ đến Hotline 02256 288 588 hoặc muốn giải đáp vướng mắc với bác sĩ chuyên khoa về cách điều trị viêm buồng trứng có thể trao đổi trực tiếp qua bảng >>Tư Vấn Trực Tuyến<<.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phát luôn có mặt và sẵn sàng phục vụ người bệnh!

cách điều trị viêm buồng trứng hiệu quả, chữa viêm buồng trứng bằng cách nào, cách chữa viêm buồng trứng an toàn, bệnh viêm buồng trứng, viêm buồng trứng điều trị bằng cách nào, phương pháp điều trị viêm buồng trứng