Nguyên nhân gây rối loạn cương dương là gì?

Ngày Đăng: 03-05-2019 Chuyên viên: Nhật Lệ

Rất nhiều nam giới gặp khó khăn khi quan hệ tình dục nhưng không biết nguyên nhân gây rối loạn cương dương là gì? Vì sao mà bản thân lại mắc bệnh? Mọi vướng mắc sẽ được giới chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Hiện Đại giải đáp MIỄN PHÍ!

Những điều cần biết về chứng rối loạn cương dương

Trước khi tìm hiểu nguyên nhân rối loạn cương dương là gì nam giới cần hiểu biết những thông tin về bệnh. Theo kết quả thống kê, hiện nay có khoảng 85% nam giới mắc bệnh rối loạn cương dương hoàn toàn. Trong đó, 30% rơi vào những trường hợp ngoài độ tuổi 40, 55% còn lại xuất hiện ở nam giới trong độ tuổi sinh sản. Qua đây, chúng ta có thể thấy tỷ lệ nam giới mắc bệnh ngày càng trẻ hóa và đây là vấn đề đáng báo động.

Rối loạn cương dương không mang nghĩa “cương bất chợt hay cương cứng không kiểm soát” như các quý ông vẫn nghĩ, mà đây là hiện tượng chỉ nam giới không thể kiểm soát được sự cương cứng của “cậu nhỏ” vào thời điểm giao hợp. Nghĩa là nam giới sẽ gặp một trong những trường hợp sau được gọi là chứng rối loạn cương dương.

Dương vật không thể cương cứng mặc dù có nhiều ham muốn tình dục – Và đây được xem là tình trạng bệnh nặng với chứng liệt dương.

✟ Nam giới có ham muốn và dương vật khó khăn khi cương cứng, thường là sau một thời gian rất dài được kích thích.

✟ Dương vật cương cứng trong thời gian ngắn, không đủ duy trì cuộc “yêu” khiến bạn tình không thỏa mãn.

✟ Dương vật cương cứng không đúng lúc (lúc cần cương không được, lúc không cần thì lại cương cứng).

Với những trường hợp mắc bệnh nếu không nhanh chóng can thiệp sẽ gây ra nhiều hậu quả khôn lường như tâm lý bị ảnh hưởng, rạn nứt tình cảm gia đình, gây liệt dương hay nam giới mất đi khả năng sinh sản. Do đó, bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, khi xuất hiện những dấu hiệu lạ ở “cậu nhỏ” nam giới không nên chần chừ mà tiến hành thăm khám ngay tại những cơ sở y tế uy tín.

Nam giới bị rối loạn cương dương ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương là gì?

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hiện Đại nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến trường hợp nguyên nhân rối loạn cương dương là gì? Dựa theo những thông tin mà các chuyên gia cung cấp, “thủ phạm” gây rối loạn cương dương là do:

icon Nam giới mắc bệnh do tuổi tác

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương đầu tiên phải kể đến chính là sự thay đổi của tuổi tác. Tuổi tác càng cao thì lượng testosterone sẽ giảm đi đáng kể, từ đó khiến lượng hormone giới tính bị mất cân bằng và thể chất bị lão hóa. Nên việc nam giới có ham muốn tình dục nhưng dương vật không thể cương cứng cũng là điều dễ hiểu.

icon Do ảnh hưởng từ một số loại thuốc

Trong thời gian nam giới sử dụng các loại thuốc chống trầm cảm, thuốc tăng ham muốn, thuốc cao huyết áp… đều ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống tình dục. Vì những loại thuốc này gây ra tác dụng phụ không mong muốn khiến nam giới mắc chứng rối loạn cương dương. Bệnh sẽ càng nghiêm trọng khi thuốc làm thay đổi một số chất hoá học trong hệ dẫn truyền thần kinh, từ đó làm suy giảm độ nhạy của cơ quan sinh dục và suy yếu ham muốn của phái mạnh.

icon Sử dụng rượu – bia - thuốc lá và các chất gây nghiện khác

Nếu nam giới hỏi nguyên nhân rối loạn cương dương là gì thì chúng tôi có thể trả lời chính là biến chứng sau khi lạm dụng rượu, bia, thuốc lá hay các chất gây nghiện. Vì lượng máu di chuyển xuống “cậu nhỏ” bị giảm khiến nam giới không thể cương cứng dù được kích thích từ phía bạn tình.

Mặc khác, việc thường xuyên sử dụng đồ uống có cồn sẽ làm ức chế trung khu thần kinh kéo theo đó là rối loạn chức năng sinh dục. Lúc này, nam giới không chỉ khó cương cứng mà còn gia tăng nguy cơ liệt dương, xuất tinh sớm hay teo tinh hoàn.

Rối loạn cương dương do sử dụng rượu bia, thuốc lá

icon Do mắc một số bệnh lý

Với những trường hợp mắc một số bệnh lý về tim mạch, huyết áp, viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiểu… đều ảnh hưởng đến mạch máu và thần kinh. Để đạt được sự cương cứng, dương vật cần được tiếp một lượng máu nhiều hơn so với bình thường nhưng với những trường hợp mắc bệnh thì việc cung cấp máu hoàn toàn không diễn ra.

Mặt khác, đối với trường hợp bị cong dương vật do chấn thương hay tai nạn lâu ngày sẽ xuất hiện hiện tượng viêm, sẹo thân dương vật. Vết sẹo khiến cho dương vật bị cong hoặc ngắn lại, khiến nam giới gặp nhiều khó khăn để cương cứng và tiến hành giao hợp.

icon Do yếu tố tâm lý

Nguyên nhân rối loạn cương dương là gì phải kể đến tác động từ yếu tố tâm lý. Nếu nam giới đang trong tình trạng tâm lý căng thẳng, mệt mỏi, stress kéo dài, lo lắng từ áp lực công việc hay những rắc rối trong cuộc sống gia đình đều có nguy cơ mắc bệnh.

Một số trường hợp mắc bệnh rơi vào trạng thái thiếu tự tin, mặc cảm, lo lắng trước khi bước vào cuộc yêu cũng sẽ ảnh hưởng đến sự cương cứng. Nếu dồn tất cả thể chất và tinh thần cho hoạt động cương cứng của dương vật chỉ làm phản tác dụng và nam giới đối mặt với chứng liệt dương vĩnh viễn.

icon Do rối loạn nội tiết tố

Nhiều người cho rằng đàn ông càng nam tính, càng cơ bắp thì khả năng sinh lý càng cao nên không khó để hiểu vì sao mọi người lại lạm dụng thuốc tăng cơ. Trên thực tế, khả năng chuyện giường chiếu trái ngược hẳn và không phụ thuộc vào những loại thuốc làm tăng cơ bắp, tăng sức bền.

Nếu nam giới sử dụng thuốc trong thời gian dài sẽ gây ra tác dụng phụ và việc tự sản xuất testosterone của cơ thể cũng suy giảm, từ đó gây ra chứng yếu sinh lý, nam giới khó cương dương, thậm chí là tinh hoàn co lại gây vô sinh – hiếm muộn.

icon Biến chứng sau phẫu thuật

Nguyên nhân rối loạn cương dương là gì? Nam giới từng trải qua các cuộc phẫu thuật, đặc biệt là phẫu thuật tuyến tiền liệt, ruột kết, trực tràng, đại trực tràng.… thường gặp phải các vấn đề về rối loạn chức năng sinh lý. Nguyên nhân là do các dây thần kinh điều khiển hoạt động của dương vật bị ảnh hưởng bởi quá trình phẫu thuật nên nam giới khó có thể cương cứng lâu dài.

Rối loạn cương dương do biến chứng sau tiểu phẫu

icon Do lối sống không khoa học

Nam giới xây dựng chế độ ăn uống không hợp lý, ăn uống không đủ chất khiến cho các cơ quan trong cơ thể bị ảnh hưởng, trong đó có cơ quan sinh dục nam. Hơn nữa, những đối tượng lười vận động, rèn luyện thể trạng khiến cho cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, sức đề kháng kém. Do đó, không chỉ gây hại cho cơ thể mà còn dẫn đến mất kiểm soát trong hoạt động sinh lý cũng như không thể kéo dài thời gian cương dương.

Với những thông tin trên đây, các chuyên gia y tế hàng đầu đã cung cấp cho phái mạnh những thông tin bổ ích nhất. Nếu không may mắc bệnh và cần tìm kiếm một địa chỉ y tế uy tín để khám chữa bệnh có thể tham khảo qua Phòng Khám Đa Khoa Hiện Đại.

Sau nhiều năm đi vào hoạt động, phòng khám đã nhanh chóng giúp nam giới khắc phục tình hình bệnh trạng, từ đó tăng cảm giác ham muốn và sự hưng phấn mỗi khi quan hệ. Bên cạnh đó, phòng khám còn cung cấp dịch vụ với mức phí chữa rối loạn cương dương phải chăng, giá cả cạnh tranh nhất để nam giới có thể an tâm điều trị.

icon Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ, vui lòng liên hệ đến Hotline 02256 288 588 để được chuyên viên y tế hỗ trợ đặt lịch thăm khám nhanh nhất.

icon Nếu muốn giải đáp vướng mắc nguyên nhân rối loạn cương dương là gì cũng như các thông tin liên quan, vui lòng để lại câu hỏi qua bảng >>Tư Vấn Trực Tuyến<<

icon Đến trực tiếp địa chỉ 464 Lạch Tray, Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng để được thăm khám và điều trị chứng rối loạn cương dương.

Phòng Khám Đa Khoa Hiện Đại hoạt động từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ tết trong năm luôn sẵn sàng phục vụ người bệnh.

nguyên nhân gây rối loạn cương dương là gì, rối loạn cương dương do đâu, nam giới bị rối loạn cương dương, tại sao bị rối loạn cương dương, tác nhân gây rối loạn cương dương ở nam giới