U xơ tử cung có biểu hiện gì?

Ngày Đăng: 02-04-2019 Chuyên viên: Nhật Lệ

U xơ tử cung thường xuất hiện ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Phần lớn, những trường hợp mắc bệnh đều không có triệu chứng rõ ràng nên việc nhận biết gặp nhiều khó khăn. Vậy, u xơ tử cung có biểu hiện gì? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích nhất!

U xơ tử cung có biểu hiện gì?

Theo kết quả nghiên cứu mới nhất, những đối tượng dễ mắc bệnh u xơ tử cung là người có quan hệ tình dục không an toàn, nạo phá thai nhiều lần, vệ sinh vùng kín sai cách hay do rối loạn nội tiết tố. Với những trường hợp mắc bệnh, nếu không nhanh chóng đưa ra biện pháp xử lý phù hợp sẽ để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng, trong đó có chứng vô sinh – hiếm muộn.

Để hạn chế những tổn thương, việc phát hiện ra những dấu hiệu đầu tiên của bệnh là điều hết sức cần thiết. Tuy nhiên, biểu hiện của bệnh rất dễ nhầm lẫn với những căn bệnh phụ khoa khác nên khiến nhiều người suy đoán sai lầm. Vậy, u xơ tử cung có biểu hiện gì?

icon Gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

Phần lớn, các bệnh phụ khoa thường làm gián đoạn chu kỳ kinh nguyệt nên việc nhận biết u xơ tử cung không chính xác cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, nếu để ý đến sự thay đổi như chậm kinh, rong kinh, số ngày hành kinh kéo dài, bỗng nhiên đau bụng kinh, màu sắc kinh nguyệt chuyển sang đen, vón cục thì nên tiến hành thăm khám ngay. Bởi đây rất có thể là biểu hiện của bệnh lý u xơ tử cung.

Nữ giới bị u xơ tử cung có biểu hiện gì?

icon Đau rát khi giao hợp

Những trường hợp cảm đau rát khi giao hợp hoặc gặp những cơn đau ở bụng dưới sau quá trình quan hệ cần đến cơ sở y tế gần nhất để thăm khám. Vì đây là một trong những biểu hiện của bệnh u xơ tử cung. Nếu để tình trạng này kéo dài không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, hạnh phúc gia đình vì chất lượng đời sống tình dục không được đảm bảo.

icon Đau bụng dưới, lưng và vùng chậu

Cơn đau xuất hiện ở mỗi trường hợp mắc bệnh hoàn toàn khác nhau, có người đau ở mức độ nhẹ, trung bình hoặc nặng. Khi những khối u xơ xuất hiện, phát triển lớn sẽ chèn ép lên những cơ quan lân cận và gây ra những cơn đau âm ỉ, kéo dài hoặc quặn thắt tại vùng bụng dưới – lưng – vùng chậu.

icon Có hiện tượng tiểu rắt, tiểu buốt

Nếu hỏi u xơ tử cung có biểu hiện gì thì chúng tôi có thể trả lời đó chính là hiện tượng rối loạn tiểu tiện. Vì khi u xơ phát triển với kích thước lớn ở mặt trước của tử cung sẽ đẩy phần thân tử cung và cổ tử cung ra phái sau. Sau đó chèn ép lên bàng quang và gây nên chứng tiểu rắt, tiểu buốt, bí tiểu, đau khi tiểu, tiểu khó…

icon Bụng to bất thường

Bên cạnh những biểu hiện trên, nếu nữ giới có cảm giác chướng bụng, đầy hơi, bụng to bất thường, cơ thể mệt mỏi, buồn nôn kèm theo hiện tượng tăng cân đột ngột không nên xem nhẹ. Lúc này, nữ giới cần sự trợ giúp của bác sĩ chuyên khoa để có sự chẩn đoán chính xác vì rất có thể mắc bệnh u xơ tử cung – căn bệnh gây nhiều biến chứng cực kỳ nguy hiểm.

Qua đây, nữ giới đã có thể trả lời cho câu hỏi u xơ tử cung có biểu hiện gì? Nếu nhận thấy một trong số những dấu hiệu trên, nữ giới không nên chần chừ mà cần tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời nếu có nguy cơ mắc bệnh.

Làm thế nào để phòng ngừa được căn bệnh u xơ tử cung quái ác?

Khi bản thân mắc u xơ tử cung, nữ giới mới tìm hiểu những cách phòng tránh bệnh hiệu quả. Điều này gần như chậm trễ bởi bệnh phát triển âm thầm, họ chỉ phát hiện khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng hơn.

Để tránh những điều đáng tiếc xảy ra, nữ giới nên chủ động phòng tránh bằng những cách sau đây:

Thăm khám sức khỏe phụ khoa theo định kỳ là cách tầm soát bệnh tốt nhất

✤ Tiến hành kiểm tra sức khỏe theo định kỳ 3 - 6 tháng/lần để tầm soát bệnh tốt nhất.

✤ Nên xây dựng lối sống tình dục lành mạnh, cần chung thủy một vợ - một chồng. Nếu quan hệ với bạn tình mới cần sử dụng biện pháp phòng tránh an toàn điều này đã hạn chế được nguy cơ lây nhiễm bệnh qua đường tình dục.

✤ Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, từ 3 – 5 giờ mỗi tuần bằng những bài vận động nhẹ sẽ giúp nữ giới giảm nguy cơ mắc u xơ tử cung đến 30% - 40%.

✤ Thiết lập chế độ ăn uống phù hợp, bổ sung nhiều dưỡng chất có trong các loại thịt trắng, rau củ quả, nước ép trái cây.

✤ Trước và trong thời gian mắc bệnh cần tránh những chất kích thích có hại khác, những loại thịt đỏ, đậu nành, chất béo bão hòa hay thực phẩm cay nóng.

✤ Kiểm soát cân nặng cơ thể để có một sức khỏe tốt vì một số ít trong những trường hợp bị u xơ tử cung xuất phát từ nguyên nhân béo phì.

✤ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, tránh sử dụng những chất tẩy rửa có tính sát khuẩn mạnh hay thụt rửa sâu vào âm đạo. Việc làm thay đổi môi trường bên trong âm đạo sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển và tấn công.

✤ Tránh việc nạo phá thai nhiều lần, không an toàn gây tổn thương cho cơ quan sinh dục và làm rối loạn nội tiết tố.

✤ Sử dụng sản phẩm thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên như trà xanh, trình nữ hoàng cung… cũng là cách phòng tránh bệnh hiệu quả.

Khám chữa bệnh u xơ tử cung uy tín tại Đa Khoa Hồng Phát

Bất kỳ một trường hợp nào mắc bệnh phụ khoa, điển hình như u xơ tử cung thì việc điều trị là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, để tìm kiếm cho mình địa chỉ điều trị bệnh uy tín là điều vô cùng khó khăn bởi ngày càng nhiều những phòng khám tư ra đời, về chất lượng và độ an toàn vẫn chưa được kiểm chứng kỹ càng.

Đa Khoa Hồng Phát chuyên khám chữa bệnh u xơ tử cung

Thấu hiểu nỗi lo lắng đó, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phát đã ra đời, trở thành địa chỉ phụ khoa uy tín, tin cậy được nhiều nữ giới sinh sống trên địa bàn TP. Hải Phòng và các tỉnh thành lân cận ủng hộ. Điều đó đã tạo động lực để phòng khám ngày càng phát triển và hoàn thiện mình.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản nữ giới, chúng tôi hiểu được tầm nhìn và sứ mệnh của mình. Và phòng khám tin chắc rằng, khi lựa chọn Đa Khoa Hồng Phát làm nơi khám chữa bệnh sẽ không khiến nữ giới thấtt vọng.

icon Đến với Hồng Phát, nữ giới sẽ được áp dụng những phương pháp điều trị u xơ tử cung tối ưu, mang lại hiệu quả cao với sự đảm nhận đến từ đội ngũ y – bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

icon Tại Đa Khoa Hồng Phát nữ giới không cần lo lắng về mức phí điều trị. Ngoài chính sách ưu đãi khi đặt lịch thăm khám bệnh qua hệ thống onlien, phòng khám còn cung cấp mức phí điều trị phù hợp, các khoản phí được công khai, minh bạch.

icon Tại đây, nữ giới được thăm khám trong môi trường đạt chuẩn quốc tế, đầy đủ phòng chức năng cũng như hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu trực tiếp từ những nước có nền y khoa tiên tiến.

icon Không những thế, Đa Khoa Hồng Phát còn là phòng khám tư với chất lượng dịch vụ toàn diện, thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh chóng. Thời gian hoạt động ngoài giờ hành chính nên tiện lợi cho những trường hợp có công việc bận rộn.

Trên đây là những thông tin về u xơ tử cung có biểu hiện gì? Những cách phòng tránh cũng như giới thiệu địa chỉ điều trị uy tín. Nếu còn vấn đề thắc mắc cần được hỗ trợ tư vấn, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo Hotline 02256 288 588 để được giải đáp nhanh chóng.

u xơ tử cung có biểu hiện gì, dấu hiệu u xơ tử cung, triệu chứng u xơ tử cung, bệnh u xơ tử cung có biểu hiện gì, dấu hiệu nhận biết u xơ tử cung, những biểu hiện thường gặp u xơ tử cung