Viêm nội mạc tử cung và cách điều trị hiệu quả

Ngày Đăng: 19-03-2019 Chuyên viên: Nhật Lệ

Việc tìm hiểu thông tin liên quan đến bệnh viêm nội mạc tử cung và cách điều trị hiệu quả sẽ là giải pháp tốt giúp nữ giới sớm phát hiện tình trạng viêm nhiễm. Đồng thời, dựa vào mức độ tổn thương bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình điều trị phù hợp cho từng cơ địa.

Viêm nội mạc tử cung là gì? Những biến chứng nguy hiểm thường gặp

Viêm nội mạc tử cung và cách điều trị như thế nào là vướng mắc thường gặp ở những trường hợp mắc bệnh. Để lý giải về vấn đề này, bác sĩ chuyên khoa cho biết: Nội mạc tử cung ở nữ giới là lớp niêm mạc bao phủ buồng tử cung, nằm trên bề mặt tử cung và ngăn cách với lớp cơ tử cung.

Khi chịu sự tấn công, xâm nhập của vi khuẩn, virus, nấm và ký sinh trùng thì lớp niêm mạc này sẽ bị tổn thương và rơi vào tình trạng nhiễm trùng. Thông thường, viêm nội mạc tử cung thường gặp ở nữ giới sảy thai, nạo phá thai, sinh mổ, đời sống tình dục thoáng hay vệ sinh bộ phận sinh dục kém.

Viêm nội mạc tử cung và cách điều trị hiệu quả

Biểu hiện viêm nội mạc tử cung

Đau sau quan hệ tình dục, đau thắt lưng, đau vùng bụng dưới.

✤ Thời gian hành kinh kéo dài vào mỗi tháng, máu nhiều hoặc ít, xuất hiện cục máu đông.

✤ Cơ thể thường xuyên mệt mỏi, sốt cao, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, ăn không ngon, ngủ không sâu.

✤ Có đời sống tình dục chất lượng như tỷ lệ thụ thai giảm.

✤ Xuất huyết sau quan hệ, tăng tiết dịch âm đạo kèm theo mùi hôi cực kỳ khó chịu.

Biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm nội mạc tử cung

Viêm nội mạc tử cung gây rối loạn nội tiết tố và các hormone kích thích chu kỳ rụng trứng khiến việc thụ thai gặp khó khăn. Lúc này nữ giới có nguy cơ vô sinh – hiếm muộn rất cao.

➲ Viêm nội mạc tử cung ở mức độ nặng sẽ xảy ra tình trạng dính buồng trứng, từ đó quá trình mang thai và sức khỏe nữ giới biến đổi.

➲ Viêm nội mạc tử cung ở nữ giới mang thai gây dị tật, thai chết lưu, sảy thai, sinh non hoặc ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ.

➲ Viêm nội mạc tử cung kéo dài dễ dẫn đến viêm nhiễm các bệnh lý phụ khoa khác như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng… làm đe dọa đến sức khỏe và tính mạng nữ giới.

➲ Vi khuẩn gây viêm nội mạc tử cung không được xử lý có cơ hội tấn công vào lớp đáy của thành tử cung và dẫn đến tình trạng viêm nhiễm rộng. Theo thời gian, vi khuẩn này sẽ phá hủy cấu trúc của tử cung gây hoại tử và gia tăng nguy cơ ung thư.

Cách điều trị viêm nội mạc tử cung ở nữ

Viêm nội mạc tử cung và cách điều trị hiệu quả nhất hiện nay là sử dụng phương pháp nội – ngoại khoa. Tùy theo mức độ viêm nhiễm, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Điều trị viêm nội mạc tử cung bằng thuốc

icon Điều trị viêm nội mạc tử cung bằng phương pháp nội khoa

Khi có kết quả kiểm tra, nếu tình trạng viêm nội mạc tử cung ở mức độ nhẹ, bệnh chưa chuyển biến nghiêm trọng, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định nữ giới dùng thuốc.

Thuốc được dùng trong trường hợp này là thuốc kháng sinh, kháng viêm và thuốc đặc trị nhằm loại bỏ tình trạng viêm nhiễm, tái tạo nội mạc tử cung và hạn chế nguy cơ bệnh tái phát. Tùy vào thể trạng và mức độ viêm nhiễm, bác sĩ sẽ đưa ra liều dùng và cách dùng phù hợp.

Hiện nay, điều trị viêm nội mạc tử cung bằng thuốc đã mang lại những hiệu quả nhất định, không những khắc phục tổn thương mà còn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Vì thời gian điều trị có thể kéo dài từ vài tháng lên đến vài năm nên nữ giới cần tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ. Không được tự ý thay đổi thuốc hay ngưng liệu trình.

icon Điều trị viêm nội mạc tử cung bằng phương pháp ngoại khoa

Ở những trường hợp bệnh nặng việc dùng thuốc không mang lại hiệu quả khả quan. Do đó, để loại bỏ viêm nhiễm một cách toàn diện, bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp ngoại khoa.

Phương pháp ngoại khoa được nhắc đến đó là vật lý trị liệu. Với việc sử dụng các tia sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian sẽ giúp nữ giới kiểm soát tình trạng bệnh một cách kịp thời. Bên cạnh đó, phương pháp này còn giúp giảm đau, tiêu viêm, điều hòa kinh nguyệt, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Sau nhiều năm ứng dụng, vật lý trị liệu được chuyên gia đầu ngành đánh giá cao với nhiều ưu điểm nổi bật như:

Bác sĩ tư vấn điều trị viêm nội mạc tử cung bằng vật lý trị liệu

Hiệu quả toàn diện sau một liệu trình

✚ Khả năng phục hồi nhanh chóng

✚ Không xâm lấn, không gây tổn thương cho các cơ quan lân cận

✚ Thời gian điều trị nhanh, ít đau và hạn chế bệnh tái phát

✎ Lưu ý: Tuy nhiên, hiệu quả tối ưu của phương pháp này cần tiến hành điều trị tại những cơ sở y tế uy tín dưới sự đảm nhận của bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời, nữ giới cũng nên tuân thủ theo đúng chỉ dẫn để mức độ viêm nhiễm nhanh phục hồi.

Một số biện pháp phòng tránh và ngăn ngừa viêm nội mạc tử cung tái phát

Để ngăn chặn mức độ tổn thương cũng như phòng tránh bệnh cho những ai chưa mắc phải, dưới đây là một số vấn đề cần lưu ý.

Luyện tập thể dục thể thao là cách ngăn ngừa và phòng tránh bệnh

icon Tái khám theo định kỳ dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

icon Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị viêm nội mạc tử cung.

icon Quan hệ tình dục lành mạnh, chung thủy một vợ - một chồng. Khi quan hệ với bạn tình mới cần sử dụng các biện pháp phòng tránh an toàn để ngăn ngừa viêm nội mạc tử cung.

icon Thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao bằng những bài vận động nhẹ.

icon Xây dựng chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc căng thẳng, thức khuya.

icon Bổ sung đầy đủ dưỡng chất trong khẩu phần ăn hàng ngày, tránh sử dụng thực phẩm cay nóng hay các chất kích thích có hại cho sức khỏe.

icon Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, không thụt rửa sâu vào âm đạo gây tổn thương vùng kín khiến vi khuẩn gây bệnh có cơ hội tấn công và gây viêm.

icon Ngoài ra, nữ giới muốn tầm soát bệnh tốt nhất nên tiến hành thăm khám phụ khoa theo định kỳ 3 – 6 tháng/lần.

Nếu không may mắc bệnh viêm nội mạc tử cung, nữ giới có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phát để tiến hành thăm khám và hỗ trợ điều trị. Để mang lại cảm giác yên tâm cho phái nữ, ngay từ khi thành lập phòng khám đã được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động công khai. Đồng thời đáp ứng đầy đủ tiêu chí của một cơ sở khám chữa bệnh chuẩn quốc tế.

Nhờ việc áp dụng phương pháp khoa học cùng mô hình làm việc hiện đại mà quá trình chữa bệnh luôn được theo dõi sát sao, khi có chuyển biến không thật sự hiệu quả, chúng tôi sẽ đưa ra hướng điều trị khác. Đặc biệt, quá trình điều trị bệnh của chúng tôi được chính đội ngũ y – bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trực tiếp đảm nhận. Các bác sĩ luôn sẵn sàng lắng nghe, quan tâm giúp nữ giới vượt qua bệnh tật.

Đến với Đa Khoa Hồng Phát, nữ giới sẽ được khám chữa bệnh trong môi trường y tế hiệu đại, hệ thống phòng khám khang trang. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ hoặc còn vấn đề thắc mắc liên quan đến viêm nội mạc tử cung và cách điều trị hãy liên hệ ngay cho chúng tôi bằng một trong những cách sau.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phát

icon Gọi đến Hotline 02256 288 588 để được hỗ trợ tư vấn và hướng dẫn đặt lịch thăm khám nhanh nhất.

icon Nhấp vào bảng >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để trao đổi vướng mắc và giải đáp về tình hình bệnh trạng.

icon Truy cập vào hệ thống Website: phongkhamhiendai.vn để biết thêm thông tin chi tiết về bệnh.

icon Đến địa chỉ: 464 Lạch Tray, Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng để được thăm khám trực tiếp

Thời gian làm việc: 8h – 20h hàng ngày (cả ngày lễ, tết).

viêm nội mạc tử cung và cách điều trị hiệu quả, viêm nội mạc tử cung là gì, cách điều trị viêm nội mạc tử cung, viêm nội mạc tử cung chữa như thế nào, điều trị viêm nội mạc tử cung an toàn, bệnh viêm nội mạc tử cung